Cuối tháng 11/2020 vừa qua, tại trường đua Đại Nam (tỉnh Bình Dương), giải đua xe Go-Kart thu hút các câu lạc bộ tranh Cúp FRV – Đại Nam 2020. Cuộc đua có tên gọi “Thắng hay thua, đua mới biết – mùa 2” (Be Fast or Be Last) đã diễn ra với sự tranh tài của gần 60 tay đua trong và ngoài nước. Là số lượng vượt trội so với mùa 1 cũng tại Đại Nam.
Tuy phải nỗ lực liên tục trong ngày thi đấu duy nhất nhưng các tay lái vẫn hào hứng so kè tốc độ với đối thủ. Cuộc thi đã thu hút gần 60 tay đua và sự theo dõi của hàng chục ngàn khán giả yêu thích tốc độ.
Lần đầu tiên trong lịch sử các giải đua xe Go Kart tổ chức tại Việt Nam
Để thử thách đua tiếp sức (Endurance) chạy liên tục 120 phút. Với tổng quãng đường chạy khoảng 150km. Kết hợp quy định bắt buộc mỗi nhóm đua phải có tối thiểu 3 lần lái xe vào pit stop. Tất cả tay đua phải chạy ít nhất 15 phút đồng hồ.
Cuộc tranh tài đua xe Go Kart
Theo đó, các tay đua tranh tài ở loại xe: Go-Kart, khung sườn Arrow X5 4SS, động cơ Torini Clubmaxx – Senior, vỏ xe Sobek SP62. Tổng 10 đội đua trong thể thức này sẽ xếp thành tích (tính thời gian) theo số vòng chạy tối đa của mỗi đội. Vì thế đòi hỏi sự phối hợp chiến thuật nhịp nhàng giữa 3-4 tay đua giàu kinh nghiệm chung đội. Nhằm tiết kiệm từng khoảnh khắc mỗi lần thay người trong pitstop.
Mức độ căng thẳng của giải đua thể thức Endurance
Bắt đầu ngay từ khâu làm thủ tục khởi động xe để xuất phát. Các tay đua phải đứng cách xe 10 mét. Căng tai nghe hiệu lệnh của trọng tài để nhanh chóng phóng chân lao đến xe. Sau khi được kéo dây giật nổ động cơ (như nổ máy cắt cỏ) thì đạp chân ga sát sàn để tăng gia tốc tối đa. Tiếng động cơ không quá gầm rú vang trời. Nhưng cũng đủ gây ép lồng ngực. Mỗi khi những chiếc xe trị giá 100-220 triệu đồng tăng tốc. Tốc độ của chiếc xe này trên đoạn đường thẳng có thể lên tới 100km/h.
Kết quả ở thể thức đáng chú ý nhất Endurance 2 hours (Đua tiếp sức)
- Giải Nhất thuộc về Sobek Myride Academy (gồm 3 tay đua Tsai Yi-Chen, Chen Wei-Chih, và Florent Poilane)
- Giải Nhì thuộc về đội Tripplex Karting (gồm 3 tay đua Alex Sawyer, Doug Pham và Bùi Đức Minh)
- Giải Ba thuộc về đội Iifinity (gồm 4 tay đua Chi-Minh De Leo, Chi-An De Leo, David Guibal và Sebastian Weyler).
Ở thể thức Sprint (đua nước rút)
- Giải nhất thuộc về Alex Sawyer (Đội đua TrippleX Karting)
- Giải nhì thuộc về Nguyễn Anh Tuấn (Đội đua CD KingDrag)
- Giải ba thuộc về Cao Việt Nam (Đội đua Vietstar).
Là lần đầu tiên tại Việt Nam. Cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bộ môn đua xe Go-Kart nước nhà. Một giải đua tiếp sức kéo dài 2 giờ đồng hồ đã được tổ chức. Đó là một thử thách lớn, đòi hỏi sự nỗ lực tối đa của các tay đua.
Ngoài ra, ở thể thức này, các đội đua cần phải tính toán chiến lược thay người, tiếp nhiên liệu và phân phối lượt chạy sao cho phù hợp nhất để có thể giành chiến thắng.
Đại Nam – trường đua xe lớn nhất Việt Nam hiện nay
Tại Việt Nam cách đây khoảng 10 năm, xe Go Kart được dùng làm xe trò chơi tại các khu du lịch. Trong hai năm gần đây, loại hình giải trí này phát triển thành bộ môn đua xe Go Kart và tập trung hoạt động tại Đại Nam – trường đua xe lớn nhất Việt Nam.
Nơi đây trở thành sân chơi lý tưởng cho các tín đồ Go Kart khắp các tỉnh thành và lôi cuốn cả người nước ngoài tham gia. Bên cạnh đó, anh Phan Hồng Sơn (đại diện FRV) cho biết. Sắp tới tiếp tục phối hợp trường đua Đại Nam và các hội nhóm chơi xe Go Kart triển khai các giải đua thường xuyên và hấp dẫn hơn nữa.
Xem thêm: Sự dừng lại của Diego Ulissi khiến người hâm mộ sững sờ
Nguồn: thethaovanhoa.vn