Pjanic đang khốn khổ ở tuổi 30 tại Barca

Không ai biết chuyện gì đang diễn ra với cầu thủ trẻ Miralem Pjanic. Có một điều chắc chắn rằng anh quá giỏi để phải ngồi dự bị dài trong các trận đấu. Khi ở Juventus, Pjanic như một ngôi sao tỏa sáng đầy năng lực. Nhưng khi đến Barca, vị thế của cầu thủ này bỗng dưng tụt dốc không lý do. Một nửa mùa giải đã trôi qua và Pjanic gần như chẳng có gì nổi bật tại Catalonia. Cho tới giờ, tiền vệ người Bosnia này cũng đang bị chính HLV Ronald Koeman bỏ rơi.

Pjanic là ai ?

Miralem Pjanic (sinh ngày 2 tháng 4 năm 1990), là cầu thủ bóng đá người Bosnia hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Bosna và Hercegovina.

Sau khi chơi bóng tại Pháp cho câu lạc bộ Olympique Lyon, anh chuyển đến Italia để đá cho AS Roma trước khi chính thức sang Juventus vào năm 2016. Anh từng tham gia đội tuyển trẻ của Luxembourg nhưng đồng thời cũng đủ điều kiện để đá cho tuyển Bosnia, kết quả anh chọn Bosnia vào năm 2008. Anh cùng tuyển Bosnia có lần đầu tiên tham dự World Cup vào năm 2014 tổ chức ở Brazil.

Sự nhạt nhòa của Pjanic

Tờ Sport đã thống kê Pjanic thi đấu 390 phút tại La Liga. Trong đó anh tham gia 3 trận và có tới 9 lần vào sân từ ghế dự bị. Ở Champions League, Pjanic được thi đấu nhiều hơn, với tổng 471 phút. Nhưng cũng chưa có bàn thắng cũng như pha kiến tạo nào.

Nhiều trận không có gì nổi bật

Pjanic không phải cỗ máy săn bàn thượng thặng. Bởi vậy, lần gần nhất tiền vệ người Bosnia khai hỏa đã cách đây 15 tháng, trong trận gặp Bologna. Khi ấy, Pjanic còn phục vụ Juventus.

Từ đầu năm nay, Pjanic đều phải khởi đầu trên ghế dự bị. Ở các trận với Real Sociedad và Athletic Bilbao tại Siêu cúp Tây Ban Nha, anh thậm chí chỉ có mặt trên sân vào cuối hiệp 2. Và đều là những trận đấu mà Barca phải đá thêm hiệp phụ.

HLV hắt hủi

HLV Koeman cũng bỏ rơi Pjanic trong 2 trận gần đây. Và cầu thủ này trải qua cảm giác lần đầu tiên không được thi đấu suốt trận. “Chuyện gì đang xảy ra với Pjanic”, tờ báo Marca và Sport đều để tiêu đề lớn trong bài phân tích về cựu sao Juventus.

Marcacho rằng Pjanic tới nhầm bến đỗ. Ngay từ đầu, HLV Koeman không có ý định sử dụng ngôi sao người Bosnia ở hàng tiền vệ, vốn đã đóng đinh với bộ ba Sergi Busquets, Frenkie de Jong và Pedri.

Sport lại có quan điểm khác. Đại diện xứ Catalonia đưa Pjanic về Camp Nou để thay thế cho Busquets, tiền vệ bắt đầu ở hoàng hôn của sự nghiệp.

Tờ báo thân Barca miêu tả tiền vệ 30 tuổi “không là ai cả”. Pjanic là tiền vệ tài năng, nhưng lối chơi lại không có gì quá ấn tượng. Cựu sao Juventus vẫn có những khoảnh khắc thể hiện kỹ thuật tuyệt vời trên sân cỏ, tuy nhiên anh lại thiếu sự ổn định.

Những ngày đầu tiên tới Barca, người ta được thấy một Pjanic đầy chí khí và quyết tâm cao độ. Tiền vệ này không chấp dự số phận dự bị. Nhưng chỉ vài tháng sau, cựu sao Juventus mang dáng vẻ “cam chịu” nhiều hơn.

Pjani dường như hiểu vị thế của mình ở môi trường mới. Anh như một người bình thường đứng giữa tập thể chỉ cần nhân tố nào sở hữu năng lực khác biệt.

Vị thế thay đổi khi vào Barca

Vào đầu mùa giải, Pjanic từng có những trận đấu không đến nỗi nào . Anh như bánh răng chuyên chuyển bóng lên phía trên. Đồng thời cũng là người cầm nhịp lối chơi của CLB.

Vị thế thay đổi khi vào Barca

Song, ở những lần góp mặt trên sân sau đó, dấu ấn của Pjanic rất nhạt nhòa. Nguyên do có thể phát từ việc anh không được thi đấu liên tục.

Vị thế của Pjanic thay đổi từ khi tới Barca. Anh không còn trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất. Các thống kê nói lên tất cả.

Trong 29 trận của Barca ở mùa 2020/21, Pjanic ra sân 21 lần, nhưng 7 trong số đó anh chơi ít hơn 15 phút. Thời gian tiền vệ người Bosnia xuất hiện trên sân chỉ chiếm 39% so với tổng số phút CLB phải thi đấu.

Khi Barca tiến hành vụ “trao đổi” Arthur Melo để lấy Pjanic. Truyền thông Tây Ban Nha đã dò xét phi vụ này. Họ tin rằng Chủ tịch Josep Maria Bartomeu chỉ đang cố làm đẹp sổ sách tài chính để tránh vướng phải vòng lao lý. Đến đội bóng mới, Pjanic sớm không còn phong độ. Có lẽ đôi khi, tiền vệ này cũng muốn về lại mái nhà Turin của mình.

Juventus không vấn đề khi vắng Pjanic

Trên sân Allianz, Juventus có đủ những tiền vệ chất lượng. Họ cũng không quá chật vật khi vắng Pjanic.

Adrien Rabiot gần đây bắt đầu chơi tốt lên và nhận được nhiều lời khen. Arthur Melo thì hòa nhập nhanh với đội bóng mới và cùng với Rodrigo Bentancur trở thành những cầu thủ quan trọng ở hàng tiền vệ.

Ngay cả khi Juventus đang bị AC và Inter Milan đe dọa ngôi vương nghiêm trọng, họ vẫn không tin Pjanic có thể trở thành đấng cứu thế. Đó là sự thật tàn nhẫn mà tiền vệ người Bosnia phải chấp nhận.

Pjanic đang khốn khổ ở tuổi 30. Anh từng hy vọng có thể viết tiếp giấc mơ trong màu áo Barca, nhưng điều bản thân nhận được lại không hề ngọt nào như tưởng tượng.

Juventus không cần Pjanic

Theo Football-Espana, Pjanic được cho là khiến HLV Koeman rất tức giận khi cầu thủ này đá hỏng quả 11 m trong trận gặp UD Cornella. Đó như giọt nước tràn ly khiến nhà cầm quân người Hà Lan không còn tin tưởng vào cựu sao Juventus.

Và mọi chuyện có thể được sáng tỏ khi Barca tiếp Athletic Bilbao ở vòng 21 La Liga lúc 3h rạng sáng 1/2 . Đây là trận đấu Busquets không thể góp mặt do án phạt.

Nếu Pjanic được Koeman thi đấu chính thức, mọi nghi vấn coi như khép lại. Còn không, tất cả sẽ cho rằng anh ngay từ đầu đã không hề nằm trong kế hoạch của thuyền trưởng CLB.

Nguồn : zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thể thao điện tử Esport

Đầu năm mới, tựa game PC Nioh đã khiến game thủ ăn “ngập hành”

Chào tất cả các game thủ năm mới. Năm nay, các bạn đã bắt đầu với game PC nào rồi? …
Xem Chi Tiết

Bàn phím cơ switch Cherry hay các bàn phím khác vẫn đủ gõ “ngon lành”

Đối với các game thủ, việc máy tính với sự hỗ trợ của bàn phím mang lại sự thuận lợi …
Xem Chi Tiết

Game trên Playstation 1 và loạt kí ức thời thanh xuân

Nếu bây giờ có ai hỏi game trên Playstation 1 có những gì thì chúng ta có thể coi đó …
Xem Chi Tiết

Danh sách 4 game bom tấn trên PC và Console đình đám

Nghe tên loạt game bom tấn trên PC và Console này anh em hẳn cũng phải hào hứng. Trước đó, …
Xem Chi Tiết

Thể thao khác

Đội Alphas mất suất vào chung kết PBA Team League

OBilliards là một trong những môn thể thao ít ai biết đến ở Việt Nam. Ở nước ta, môn này …
Xem Chi Tiết

Mclaren sẽ mãi “lép vế” trước Mercedes và Red Bull vì điều này

Sẽ không có gì to tát khi nói Mclaren là đội đua tiến bộ nhất trong những năm vừa qua …
Xem Chi Tiết

Joan Mir được Suzuki “chọn mặt gửi vàng” đến năm 2022

Vào ngày 2/5 vừa qua, Team Suzuki Ecstar và tay đua số 36 Joan Mir đã chính thức gia hoạn …
Xem Chi Tiết

Davide Brivio: Dù là đội vô địch MotoGP 2020 vẫn không được phép lơ là

Sau 20 năm dài chờ đợi kể từ lần đạt danh hiệu cuối cùng với Kenny Roberts Jr vào năm …
Xem Chi Tiết

Andrea Lannone bị CAS tăng án phạt lên 4 năm thay vì 18 tháng

3 tháng kể từ khi có quyết định ban đầu về kết quả xét nghiệm mẫu thử dương tính của …
Xem Chi Tiết

Yamaha xác nhận Fabio Quartararo thay thế Valentino Rossi trong giải đấu mới

Yamaha đã xác nhận rằng Fabio Quartararo sẽ thay thế Valentino Rossi trong đội đua MotoGP vào năm 2021. Tay đua người Pháp …
Xem Chi Tiết

Hậu trường thể thao

Đại dịch Covid-19 khiến Manny Pacquiao bị tước đai vô địch WBA

Đại dịch Covid-19 khiến Manny Pacquiao bị tước đai vô địch WBA

Gần đây, Manny Pacquiao là cái tên đang gây sự chú ý. Có thông tin cho rằng anh đang đứng …
Xem Chi Tiết

Các tài năng trẻ bóng đá Việt Nam được Kiatisak truyền cảm hứng

Mới đây, Kiatisak đã được mời để truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ Việt Nam. Thông tin này …
Xem Chi Tiết
Cựu tiền vệ Mesut Ozil thề sẽ cạch mặt đội tuyển Đức đến suốt đời

Cựu tiền vệ Mesut Ozil thề sẽ cạch mặt đội tuyển Đức đến suốt đời

Khán giả hâm mộ cựu tiền vệ Mesut Ozil sẽ rất bất ngờ với thông tin này. Mới đây anh …
Xem Chi Tiết